Header Ads

  • Tin Mới Nhất

    Có đáng bỏ công bỏ của cho con học trường Thực nghiệm?

    Cuối tuần qua, cả nước xôn xao với việc hàng nghìn phụ huynh xếp hàng, chen lấn để nộp đơn cho con vào trường PTCS Thực nghiệm, Hà Nội. Nhóm phóng viên nghiên cứu giáo dục-xã hội của Tin khó tin đã đặt câu hỏi: có đáng không việc cho con vào một ngôi trường như vậy?
    Chen chúc xô đẩy để vào một trường có cái tên lãng xẹt. Trong ki đó các trường đặt tên theo nhà bác học lớn như Anh-xtanh, Lô-mô-nô-sốp, Ta-ran-ti-nô lại không mấy đắt khách

    Đứng từ khu vực đại sứ quán Nhật Bản đối diện trường, giáo sư Võ Như Nhu, hiệu trưởng một trường dân lập danh tiếng nói: “Nền giáo dục phải dạy cho các em những kĩ năng cần thiết của cuộc đời. Bố mẹ các em đã phải chen chúc đạp đổ cổng trường cho các em một suất vào học, liệu sau này các em có thể làm điều đó cho con mình không? Hay môi trường giáo dục kiểu hiện đại này sẽ tạo ra một lứa học sinh nhu mì, đi đâu cũng xếp hàng chờ đến lượt? Vậy thì làm sao ta có thể đi tắt, đón đầu được trong thế kỉ mới?”

    Điều tra sơ bộ về chương trình dạy và triết lí giáo dục của ngôi trường đầy sức nóng này cho thấy các em học sinh chủ yếu là ngồi chơi trên lớp cũng như tự mày mò khám phá, ít phải làm bài tập về nhà. Thầy cô cũng hiền từ và dễ chịu, chấm điểm phải nói là tương đối rẻ. Ông Trần Huỳnh Pan Đa, ở 31 Hàng Tre có băn khoăn đôi chút vì ông thường thường cho mỗi điểm 10 của cháu mình 20 nghìn đồng, nhưng khẳng định ông cũng sẽ bấm bụng cho cháu được học môi trường tốt. “Tuy thế nghe nói thầy cô hiền lành không chửi bới mắng mỏ học sinh, thì sao các cháu ra đời được? Sau này con mình nó lớn lên, đi với người yêu ăn cháo chửi mà lại đỏ mặt bỏ về thì còn gì là hẹn hò nữa các bác nhỉ?” - chị Nguyễn Hoài Anh, ở khu Ciputra trăn trở. “Có lẽ tôi cứ cho con học trường Đinh Tiên Hoàng cho nó có thêm nhiều kinh nghiệm sống, hoặc trường Phan Đình Phùng của hoa hậu Mai Phương Thúy, xấu quá thì cho học trường Hà Nội-Am-xtéc-đam như siêu mẫu Hà Anh cũng được.”

    Theo khẳng định của trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Hải Hường cùng trung tá Doãn Công Huân ở phòng cảnh sát điều tra chống tiêu cực, thủ phạm gây ra vụ án đạp đổ cổng trường gây ầm ĩ dư luận không ai khác mà chính là giáo sư Ngô Bảo Châu, một cựu học sinh trường này. Trong một xã hội mà quan niệm rằng khảo sát hàm số kĩ năng cơ bản cần phải có để xây dựng gia đình, việc vươn tới những đỉnh cao Toán học, giải được một bổ đề chính là một thành tựu minh chứng cho tố chất hơn người để có thể làm ăn thành đạt và không phải cạp đất ra mà ăn. Ngay tiếp theo sau trường Thực nghiệm, ngôi trường danh tiếng thứ 2 và thứ 3 nơi giáo sư Châu từng theo học là trường THCS Trưng Vương, Quận Hoàn Kiếm và khối chuyên Toán thuộc Đại học Khoa học tự nhiên đang thực hiện việc gia cố cổng sắt. Theo tài liệu tham khảo đặc biệt của Thông tấn xã Việt Nam, nhiều gia đình đã và đang có động thái chuẩn bị mua vé máy bay đi xếp hàng trước cổng trường Đại học Pa-ri số 6.
    Cảnh xếp hàng đòi nhập học đã thường xuyên diễn ra ở đại học danh tiếng La Soóc-bon, Pa-ri.
    Trong khi đó, khi nói chuyện về học và làm Toán,…

    ...giáo sư Ngô Bảo Châu nói bổ đề cơ bản trong chương trình Langlands đã giải được rồi, nhưng nếu tiếp tục làm Toán thì sẽ lại có bổ đề, định lý mới.

    Theo Tin khó tin

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728